phimme

Chào mừng bạn đến với website Phimme.ORG

Cửu Long Thành Trại 2024: Bom Tấn Đáng Chú Ý Của Điện Ảnh Hong Kong

19 Tháng Sáu 2024

Cửu Long Thành Trại: Vây Thành là bộ phim đáng chú ý nhất của điện ảnh Hong Kong trong vài năm trở lại đây. Được trình chiếu tại Trung Quốc và nhận được nhiều đánh giá tích cực, bộ phim đã gây tiếng vang lớn.

cuu-long-thanh-trai-2024-5.jpg (195 KB)

30 Năm Trước Và Hiện Tại Của Điện Ảnh Hong Kong

Ba mươi năm trước, cả châu Á đều say mê phim Hong Kong với những ngôi sao và đạo diễn nổi tiếng như Châu Nhuận Phát, Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Ngô Vũ Sâm, và Từ Khắc. Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim ấy đã qua, và hiện nay nền điện ảnh Hong Kong đang trải qua giai đoạn suy thoái. Người dân Hong Kong hiện nay ưa thích các tác phẩm Hollywood hơn là phim nội địa.

Nỗ Lực Vực Dậy Điện Ảnh Hong Kong

Dù vậy, các nhà sản xuất phim Hong Kong vẫn không ngừng nỗ lực để vực dậy nền điện ảnh này. Cổ Thiên Lạc là đại diện tiêu biểu, với Cửu Long Thành Trại: Vây Thành là tâm huyết lớn nhất của anh trong những năm gần đây. Bộ phim này không chỉ là một chế tác lớn nhất của Hong Kong mà còn đánh dấu sự trở lại của điện ảnh Hong Kong tại LHP Cannes 2024 sau 11 năm, với một tràng pháo tay dài 10 phút từ khán giả quốc tế.

cuu-long-thanh-trai-2024-1.jpg (221 KB)

Bước Đột Phá Với Kinh Phí Khổng Lồ

Cửu Long Thành Trại 2024 là một trong những bộ phim đắt đỏ nhất của điện ảnh Hong Kong, với mức kinh phí lên đến 300 triệu đô la Hong Kong (tương đương 40 triệu USD). Mặc dù nhiều người dự đoán phim sẽ lỗ to do kinh phí quá lớn, nhưng chỉ sau 2 tuần ra mắt, Cửu Long Thành Trại đã đạt được mức doanh thu 500 triệu đô la Hong Kong (69 triệu USD), lọt vào top 4 phim Hong Kong có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

cuu-long-thanh-trai-2024-3.jpg (307 KB)

Chuyển Thể Từ Tiểu Thuyết Nổi Tiếng

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Cửu Long Thành Trại của nhà văn Dư Nhi, kể về Trần Lạc Quân (Lâm Phong) – một người nhập cư trái phép ở Hong Kong. Anh nhận được sự giúp đỡ của Long Quyền Phong (Cổ Thiên Lạc) và phát hiện ra những thế lực tội ác đáng sợ trong Cửu Long Thành Trại.

cuu-long-thanh-trai-2024-4.jpg (898 KB)

Dàn Diễn Viên Và Võ Thuật Đỉnh Cao

Bộ phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Hồng Kim Bảo, Quách Phú Thành, và Nhậm Hiền Tề. Các pha võ thuật đẹp mắt được chỉ đạo bởi Hồng Kim Bảo, mang đến những cảnh quay cận chiến và màn rượt đuổi đầy kịch tính, nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả.

cuu-long-thanh-trai-2024-6.jpg (171 KB)

Kết Luận

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức Cửu Long Thành Trại: Vây Thành vào ngày 14.06.2024. Giữa những bom tấn của Hollywood, bộ phim này chắc chắn sẽ mang đến một hương vị mới lạ và đánh dấu một bước tiến mới cho điện ảnh Hong Kong.

Danh mục
Chia sẻ